นิ้วล็อค เกิดจาก Trigger Finger

นิ้วล็อก คือ ภาวะที่เกิดขึ้นเมื่อเส้นเอ็นที่ทำหน้าที่งอนิ้วเกิดการอักเสบ ทำให้นิ้วล็อกอยู่กับที่ สามารถรักษาได้ด้วยการผ่าตัด แต่ควรขอคำแนะนำจากแพทย์ก่อนเข้ารับการผ่าตัด ต่อไปนี้คือบางสิ่งที่คุณควรรู้เกี่ยวกับนิ้วล็อก หากคุณคิดว่านิ้วของคุณมีการอักเสบ คุณควรไปพบแพทย์ทันที

นิ้วเรียกเป็นผลมาจากเส้นเอ็นงอที่หนาขึ้น สิ่งนี้ทำให้เส้นเอ็นงอผิดปกติและทำให้มันล็อคภายในฝัก เป็นเรื่องปกติมากที่ตัวเลขที่ได้รับผลกระทบจะรู้สึกล็อคอยู่ในตำแหน่งที่งอและอาจเจ็บปวดเมื่อยืดออก หากนิ้วล็อกเป็นอาการเรื้อรัง อาจทำให้เกิดแผลเป็น หนาขึ้น หรือเป็นก้อนได้ หากเป็นรุนแรง อาจส่งผลต่อนิ้วอื่นๆ ได้ แต่โดยทั่วไปแล้วจะส่งผลต่อนิ้วหัวแม่มือและนิ้วนาง

นิ้วเรียกเป็นภาวะที่ทำให้คุณไม่สามารถขยับนิ้วได้ตามปกติ นิ้วเรียกเกิดจากการอักเสบในเอ็นกล้ามเนื้อ ซึ่งทำให้งอข้อต่อ metacarpophalangeal ได้ยาก ส่งผลให้เส้นเอ็นงอหนาขึ้นและระคายเคือง ทำให้ไม่สามารถเลื่อนผ่านปลอกหุ้มได้อย่างเหมาะสม การอักเสบจะทำให้ต้องใส่เฝือก

นิ้วล็อกสามารถส่งผลต่อนิ้วใดก็ได้ และสามารถเกิดขึ้นได้มากกว่าหนึ่งนิ้ว มันสามารถส่งผลกระทบต่อนิ้วหัวแม่มือ ในหลายกรณี อาการนี้จะดีขึ้นตามเวลา แต่ถ้าอาการแย่ลง นิ้วอาจติดอยู่กับที่อย่างถาวรในที่สุด ในกรณีนี้คุณควรปรึกษาแพทย์ หากนิ้วกระตุ้นของคุณเจ็บปวดหรือทำให้คุณรู้สึกไม่สบายอย่างมาก คุณอาจต้องพิจารณาการรักษาด้วยการผ่าตัด เป็นปัญหาที่พบบ่อยมากและอาจทำให้เกิดภาวะแทรกซ้อนในระยะยาวได้

นิ้วล็อกอาจเป็นอาการเจ็บปวดและต้องได้รับการดูแลจากแพทย์ทันที นอกจากนี้ยังอาจเป็นสาเหตุของนิ้วชี้ในมืออื่น หากคุณมีนิ้วชี้ คุณควรไปพบแพทย์โดยเร็วที่สุด ภาวะนี้อาจเกิดจากหลายสาเหตุ รวมถึงโรคข้ออักเสบ และอาจเป็นผลมาจากนิ้วล็อก โชคดีที่รักษาได้สำเร็จ เมื่อเกิดปัญหาที่ข้อมือ แพทย์สามารถสั่งจ่ายยาที่เหมาะสมได้

เงื่อนไขนี้มักเกี่ยวข้องกับเงื่อนไขที่เรียกว่านิ้วเรียก นิ้วล็อกเกิดจากภาวะนิ้วล็อกที่เอ็นกล้ามเนื้องออักเสบ นี่เป็นภาวะเรื้อรังที่ส่งผลต่อข้อต่อและทำให้เกิดอาการปวด นอกจากนี้ยังสามารถเกิดขึ้นได้หากคุณสวมที่รัดข้อมือหรือเครื่องประดับอื่นๆ ในกรณีที่รุนแรง มือไม่สามารถเปิดหรือปิดได้ หากคุณประสบปัญหานี้ คุณต้องติดต่อแพทย์

นิ้วล็อกเป็นภาวะที่ส่งผลต่อข้อต่อ สิ่งนี้ทำให้เกิดความเจ็บปวดและตึงเช่นเดียวกับความรู้สึกถูกปิดกั้นหรือติดอยู่ ในบางกรณี การกดนิ้วต้องใช้การควบคุมแบบพาสซีฟเพื่อปลดล็อกนิ้ว อาการของเงื่อนไขนี้อาจไม่หายไป แต่เมื่อเวลาผ่านไปก็จะแย่ลง อาการของโรคนี้แย่ลงเมื่อเวลาผ่านไปและต้องได้รับการรักษา หากยังมีอาการอยู่ blognhadat360.com อาจแนะนำยาที่เหมาะสม

นิ้วล็อกเป็นภาวะที่เอ็นกล้ามเนื้อเกิดการอักเสบ นิ้วเรียกส่งผลกระทบต่อเส้นเอ็นงอซึ่งมีหน้าที่งอและเคลื่อนไหวของนิ้ว เมื่องอเส้นเอ็นงอจะยึดนิ้วนาง ในกรณีที่รุนแรง จะทำให้แหวนและนิ้วกลางหลุดออกจากมือ

อาการนิ้วล็อกมักจะหายไปเอง แต่หากยังมีอาการอยู่ ควรไปพบแพทย์โดยเร็วที่สุด ระหว่างการตรวจ แพทย์จะตรวจนิ้วของคุณและมองหาสัญญาณของนิ้วล็อก สิ่งนี้จะช่วยในการวินิจฉัยสภาพและบรรเทาอาการ พวกเขาจะสามารถให้คำแนะนำเกี่ยวกับวิธีจัดการกับอาการของคุณได้ ผู้เชี่ยวชาญสามารถแนะนำวิธีการรักษาอาการนี้ได้

นิ้วล็อกเป็นอาการบาดเจ็บที่ส่งผลต่อเอ็นกล้ามเนื้อของนิ้ว อาจทำให้เกิดความเจ็บปวดและจำกัดขอบเขตการเคลื่อนไหวของตัวเลข ในบางกรณีที่รุนแรงอาจทำให้มือพังได้ สิ่งนี้อาจทำให้ถือสิ่งของและเคลื่อนย้ายได้ยาก เมื่อนิ้วกระตุ้นกระทบกับกล้ามเนื้ออ่อนแรง ผู้ป่วยอาจรู้สึกว่าจำเป็นต้องปรึกษาแพทย์ ผู้เชี่ยวชาญจะสามารถวินิจฉัยนิ้วชี้และกำหนดการรักษาที่เหมาะสมได้

ใส่ความเห็น