ปวดด้านซ้าย – เป็นปัญหาทางเดินปัสสาวะหรือไม่?

สาเหตุหลักของอาการปวดด้านซ้ายคือ กล้ามเนื้อกระตุก อาการปวดยังอาจเกิดจากปัญหาสุขภาพอื่นๆ เช่น spondylitis, rheumatoid arthritis, bursitis และอื่นๆ อาการกระตุกไม่ได้เป็นสาเหตุให้เกิดความกังวล แต่นี่ถือเป็นส่วนหนึ่งของความซับซ้อน

ตะคริวอาจเกิดขึ้นจากการบาดเจ็บของกล้ามเนื้อหรือเส้นเอ็น เช่น ระหว่างออกกำลังกาย กล้ามเนื้อของคุณกระชับ ซึ่งนำไปสู่ความเจ็บปวดในซีกขวา ซึ่งจะเกิดขึ้นเมื่อกล้ามเนื้อของคุณเมื่อยล้า เมื่อสิ่งนี้เกิดขึ้นความเจ็บปวดจะกลายเป็นเฉียบพลัน ความเจ็บปวดไม่ได้จำกัดอยู่ที่ด้านขวา และมันเกิดขึ้นทางด้านซ้ายด้วย

บางคนที่มีอาการปวดประเภทนี้ไม่มีประวัติทางการแพทย์หรือประวัติครอบครัวเกี่ยวกับอาการนี้ พวกเขายังไม่สามารถอธิบายความเจ็บปวดของพวกเขาได้ พวกเขาอาจรู้สึกกระตุกที่หลังส่วนล่างหรือต้นขาซ้าย บางคนยังรู้สึกเจ็บที่ข้อศอกและแม้แต่ข้อเท้า หากมีอาการเหล่านี้เป็นประจำ ควรปรึกษาแพทย์

คุณอาจต้องปรึกษาแพทย์หากมีอาการปวดที่ด้านซ้ายและด้านขวา แพทย์ของคุณอาจสั่งยาหรือการรักษาบางอย่างให้คุณ คุณควรปรึกษาแพทย์ก่อนเริ่มใช้ยาใดๆ เขาอาจแนะนำคุณเกี่ยวกับยาที่จะช่วยให้คุณบรรเทาได้อย่างถาวร

สิ่งสำคัญอีกอย่างที่ต้องจำไว้คือมียาบางชนิดที่เป็นอันตรายต่อผู้ที่ทุกข์ทรมานจากอาการปวดประเภทนี้ คุณควรอ่านฉลากอย่างละเอียดก่อนใช้ยาทุกครั้ง

มีหลายกรณีที่กล้ามเนื้อกระตุกอาจเกิดจากปัญหาสุขภาพอื่นๆ เช่น ข้ออักเสบรูมาตอยด์ ในกรณีนี้ ความเจ็บปวดที่ด้านซ้ายเป็นเพียงอาการของปัญหาเท่านั้น นี่เป็นวิธีที่ดีที่สุดวิธีหนึ่งในการวินิจฉัยปัญหา แพทย์จะสั่งยาปฏิชีวนะเพื่อบรรเทาอาการปวด ในกรณีนี้จะไม่มีอาการเจ็บที่ด้านซ้ายและนี่เป็นเพียงการบรรเทาชั่วคราวเท่านั้น

หากความเจ็บปวดที่ด้านซ้ายยังคงมีอยู่ แสดงว่าอาจมีอาการปวดทางด้านขวา นี่จะหมายถึงความเจ็บปวดที่ด้านซ้ายจะเกิดจากปัญหาร้ายแรง หากไม่รักษาอาจก่อให้เกิดโรคแทรกซ้อนมากมาย ดังนั้นคุณควรไปพบแพทย์ทันที

บางคนคิดว่าไม่จำเป็นต้องกังวลเกี่ยวกับความเจ็บปวดที่ด้านซ้าย สิ่งนี้ไม่เป็นความจริง เนื่องจากสภาพอาจรุนแรงมากหากไม่ได้รับการรักษา หากความเจ็บปวดไม่ถูกตรวจสอบ คุณก็จะพบกับภาวะแทรกซ้อนมากมาย เช่น โรคข้ออักเสบ และอื่นๆ

หากคุณมีอาการปวดที่ด้านซ้าย คุณต้องไปพบแพทย์โดยเร็วที่สุด หากความเจ็บปวดยังคงอยู่ มีโอกาสสูงที่คุณจะเป็นโรคข้ออักเสบ โรคข้ออักเสบสามารถรักษาให้หายขาดได้ด้วยยาและการรักษา อย่างไรก็ตามควรขอความช่วยเหลือจากแพทย์ของคุณ วิธีนี้จะช่วยคุณประหยัดเวลาและเงินได้มาก

อาจมีปัญหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับโรคข้ออักเสบ เช่น ข้อตึง ปวดเข่าและข้อศอก ปวดสะโพก เป็นต้น ในกรณีเช่นนี้ เป็นการดีกว่าเสมอที่จะขอความช่วยเหลือจากแพทย์ของคุณ

ด้านซ้ายของร่างกายได้รับผลกระทบบ่อยกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับด้านขวา คนมักปวดด้านซ้ายมากกว่าด้านขวา หากความเจ็บปวดของคุณเกิดจากโรคข้ออักเสบ อาจมีอาการรุนแรงและทำให้ทุพพลภาพอย่างมาก

ด้านซ้ายได้รับผลกระทบบ่อยขึ้นเนื่องจากเป็นบริเวณที่มีแรงกดดันต่อกระดูกมากขึ้น ความเจ็บปวดที่ด้านซ้ายนั้นแย่กว่าความเจ็บปวดทางด้านขวาเช่นกัน

 

 

 

ใส่ความเห็น